Ăn cà chua mỗi ngày

Cà chua là một thực phẩm dinh dưỡng, sở hữu tới 95% là nước và có thể giúp cung ứng giảm cân. Tuy nhiên, việc tiêu thụ vô số cà chua có thể dẫn đến những vấn đề về mặt đường tiêu hóa, thận, huyết niệu và các vấn đề về sức khỏe khác.

Bạn đang xem: Ăn cà chua mỗi ngày


Trong 100gram cà chua, rất có thể tìm thấy các thành phần bổ dưỡng sau:

Lượng calo: 18Nước: 95%Chất đạm: 0,9 gamCarb: 3,9 gamĐường: 2,6 gamChất xơ: 1,2 gamChất béo: 0,2 gamCarb bao gồm 4% cà chua sống, có thấp hơn 5 gam carbs đến một mẫu vật trung bình (123 gam).Đường đơn như glucose với fructose, chiếm khoảng 70% các chất carb.

Có thể thấy, cà chua chứa một lượng nhỏ các vitamin cùng khoáng chất, bao hàm canxi, choline, vitamin B-complex, sắt, phốt pho với kẽm. Từng cốc quả cà chua cũng chứa các chất dinh dưỡng như lutein cùng zeaxanthin. Theo một nghiên cứu vào tháng 8 năm 2018 trên Tạp chí kỹ thuật và công nghệ Thực phẩm, quả cà chua rất giàu những hợp chất phenolic, carotenoid như lycopene và những chất bổ dưỡng hoạt tính sinh học bổ ích khác.


Cà chua
Thành phần bồi bổ trong cà chua

2. ích lợi của cà chua


Với những công dụng tuyệt vời, cà chua có thêm vào những món ăn uống như nước sốt mì Ý, tương cà, súp cùng cà ri, salad, pha cocktail. 1 trong những những tác dụng được nhiều người biết đến nhất của cà chua là có tác dụng bảo đảm an toàn tim mạch. Bổ sung cập nhật cà chua vào cơ chế ăn uống có chức năng tích cực tới mức lipid máu với huyết áp nhờ hàm vị lycopene của nó. Nhờ vào đó, các bạn sẽ giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh xơ vữa rượu cồn mạch. Bên cạnh ra, bài toán tiêu thụ cà chua hoàn toàn có thể giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe khác như cholesterol cao, bụ bẫm và ung thư. Một nghiên cứu bé dại vào tháng một năm 2017 trên Tạp chí bồi bổ Lâm sàng Châu Á - Thái tỉnh bình dương đã chỉ ra rằng việc uống nước ép cà chua thường xuyên hoàn toàn có thể giúp cải thiện khả năng di chuyển của tinh trùng làm việc nam giới, từ bỏ đó hỗ trợ điều trị vô sinh hãn hữu muộn.

Theo một nghiên cứu từ Đại học tập Montreal, một chế độ ăn nhiều các thành phầm làm tự cà chua có thể giúp giảm nguy cơ tiềm ẩn ung thư tuyến đường tụy. các nhà phân tích phát chỉ ra rằng lycopene tất cả trong quả cà chua làm bớt 31% nguy cơ ung thư con đường tụy ở các người bầy ông có lượng carotenoid hấp thụ cao nhất và tốt nhất.

Cà chua cất cả cha chất chống oxy hóa to gan như: beta-carotene (có hoạt tính vi-ta-min A trong cơ thể), vi-ta-min E cùng vitamin C. Bên cạnh ra, cà chua cũng khá giàu kali. Đây là 1 trong những loại chất khoáng mà hầu hết cơ thể chúng ta đều thiếu. Trong khi đó, một ly nước ép cà chua chứa 534 miligam kali và 50% cốc nước sốt cà chua có 454 miligam kali.

Xem thêm: Những Câu Từ Chối Lời Tỏ Tình Tế Nhị Và Khéo Léo, Cách Từ Chối Lời To Tình Của Con Trai Ngầu

Theo một nghiên cứu từ Đại học tập Bang Ohio, khi quả cà chua được ăn với với chất bự lành mạnh như bơ hoặc dầu ô liu, cơ thể có chức năng hấp thụ các chất phytochemical carotenoid trong quả cà chua tăng vội vàng 2 mang lại 15 lần. Xung quanh ra, quả cà chua còn đưa về những công dụng sức khỏe không giống như: tăng độ đậm đặc lycopenein trong sữa mẹ.


Xơ vữa hễ mạch
Xơ vữa rượu cồn mạch rất có thể được chống ngừa trải qua việc bổ sung cập nhật cà chua ngày hàng

3. Hàng ngày ăn quả cà chua nhiều có tốt không?


Nhìn chung, quả cà chua rất an toàn. Mặc dù nhiên, tương tự như ngẫu nhiên loại lương thực khác, cà chua cũng có những mặt hại nếu không được thực hiện đúng cách. Câu hỏi tiêu thụ cà chua thường xuyên và thừa nhiều đều sở hữu khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe. Ví dụ, quả cà chua là một trong những nguyên nhân bậc nhất gây ra bệnh đau nửa đầu. Thực tế, khi ăn rất nhiều cà chua, chúng ta cũng có thể gặp phải các triệu chứng của trào ngược axit. Trong cà chua chứa một lượng mập axit malic và axit xitric sẽ gây kích hoạt bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD). Ko kể ra, ăn vô số cà chua cũng hoàn toàn có thể gây ra các vấn đề về mặt đường tiêu hóa khác như hội hội chứng ruột kích yêu thích (IBS). Một trong những triệu triệu chứng mà người bị bệnh IBS thường gặp gỡ như: đầy hơi, tiêu chảy...

Trong cà chua tất cả chứa lycopene - một nhiều loại carotenoid. Khi ăn vô số cà chua, nó rất có thể dẫn cho một lượng phệ lycopene hội tụ trong máu. Tuy vậy lycopene không bất lợi cho nó đang dẫn mang đến tình trạng chuyển màu da sang color cam. Tình trạng này rất có thể tự bặt tăm trong một thời gian ngắn. Một số trường hợp rất có thể mắc triệu chứng không dung nạp hoặc không thích hợp với cà chua. Cây cà chua có rất nhiều loại hợp chất mà cơ thể chúng ta cũng có thể phản ứng, bao gồm b-fructofuranosidase, profilin, superoxide dismutase, pectinesterase, polygalacturonase và những protein chuyển lipid cyclophilin, lyc e-2 cùng lyc e-3. Các hợp chất này hoàn toàn có thể gây dị ứng.

Khi ăn uống cà chua với một số thực phẩm bao gồm tính axit và đồ uống bao gồm chứa caffein như cafe và trà có tác dụng gây kích mê thích bàng quang. Các thực phẩm này hoàn toàn có thể làm tăng nguy cơ tiềm ẩn mắc những vấn đề về huyết niệu như són tiểu.


Đau nửa đầu bên phải
Ăn cà chua nhiều rất có thể dẫn đến hội chứng đau nửa đầu

Ngoài ra, quả cà chua chứa glycoalkaloids độc hại, nhất là cà chua xanh có các hợp hóa học glycoalkaloid như solanin, a-tomatine và dehydrotomatin. Chất Glycoalkaloids hoàn toàn có thể gây rối loạn tiêu hóa và đau bụng. Hóa học này cũng bị nghi ngờ hoàn toàn có thể làm nặng thêm chứng trạng viêm. Điều này có nghĩa là tiêu thụ quá nhiều cà chua có thể làm nặng thêm lần đau mãn tính và các tình trạng viêm đau như viêm khớp.

Cuối cùng, cà chua rất có thể không đem lại những ích lợi cho bệnh nhân mắc căn bệnh thận. Tuy nhiên các chất bổ dưỡng trong cà chua để giúp ngăn ngừa các bệnh về thận, nhưng nạp năng lượng cà chua hoàn toàn có thể không tương xứng với những người đã có vấn đề về thận trước đó. Do trong cà chua có chứa oxalat và canxi. Cả hai hóa học này hồ hết là nguyên nhân hình thành sỏi thận. Vì chưng đó, nếu bạn đang mắc các vấn đề về thận, tiêu hóa nên hạn chế ăn cà chua trong chính sách ăn sản phẩm ngày.