Anh hùng xạ điêu 2017

Phim “Tân Anh Hùng Xạ Điêu” 2017 tuy không thể sánh với bản năm 2003 của Châu Tấn – Lý Á Bằng nhưng vẫn vượt trội hơn nhiều tác phẩm kiếm hiệp chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung trong những năm trở lại đây.


Tuy không được quảng bá rầm rộ nhưng bộ phim Tân Anh Hùng Xạ Điêu vẫn đang thu về cho mình một lượng người hâm mộ ổn định. Công bằng mà nói, Tân Anh Hùng Xạ Điêu không phải là tác phẩm chuyển thể xuất sắc nhất, nhưng lại là bộ phim đáng khen nhất trong những năm trở lại đây. Khi mà thể loại kiếm hiệp từng ăn nên làm ra khắp châu Á lại đang dần bị chiếm lĩnh bởi xu thế "ngôn tình hóa" phim ảnh.

Bạn đang xem: Anh hùng xạ điêu 2017



Tân Anh Hùng Xạ Điêu không sở hữu dàn cast đình đám nhưng vẫn thu hút được nhiều fan


Ban đầu, dự án vấp phải không ít chỉ trích từ fan nguyên tác bởi tạo hình quá hiện đại của các nhân vật chính. Dàn cast cũng đều là những diễn viên không mấy tên tuổi như Lý Nhất Đồng, Dương Húc Văn, Mạnh Tử Nghĩa. Phim đồng loạt bị cư dân mạng tẩy chay nhưng đến khi phát sóng thì mọi chuyện bắt đầu quay ngoắt 180 độ.



Phim được khán giả đánh giá rất cao, tới 8,1 điểm trên trang douban


Tân Anh Hùng Xạ Điêu bản 2017 chiếu trên đài Đông Phương (Trung Quốc) đem lại cho người xem cảm giác chân thực của một bộ phim kiếm hiệp đúng nghĩa. Không lạm dụng thế thân, không kỹ xảo lòe loẹt, không thêm thắt tình tiết ủy mị. Vì vậy, phần nào đã truyền tải được thông điệp mà tác giả Kim Dung muốn gửi gắm.



Phim được đánh giá cao hơn Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ (Hoắc Kiến Hoa – Trần Kiều Ân)



Và tất nhiên là vượt xa Tân Thần Điêu Đại Hiệp (Trần Nghiên Hy – Trần Hiểu)


Những điểm cộng của phim thì rất rõ ràng. Thứ nhất đó chính là bám sát nguyên tác, không tự ý cải biên thêm thắt nhiều tình tiết thừa thãi, vô lý. Phim đã tái hiện lại những chi tiết kinh điển trong tiểu thuyết của Kim Dung. Điển hình như phân đoạn Quách Tĩnh đếm lông mi của Hoàng Dung.



Ngay cả trang phục của diễn viên cũng dựa theo miêu tả trong nguyên tác để thiết kế


Không chỉ tôn trọng nguyên tác mà yếu tố võ thuật hành động trong phim cũng rất được chú trọng. Thay vì vung tiền thuê thế thân thực hiện các cảnh hành động hay chèn kỹ xảo ảo diệu thì đoàn làm phim tập trung đào tạo kỹ năng võ thuật cho các diễn viên. Điều này giúp những trường đoạn giao đấu giữa các nhân vật trở nên rất chân thực, đẹp mắt. Đây chính là điều mà các tác phẩm kiếm hiệp đương đại thiếu hụt.


Đấu võ là đấu quyền, đấu kiếm chứ không phải đấu kỹ xảo


Bên cạnh đó, các cảnh quay ngoại cảnh trong cũng khá đẹp mắt. Yếu tố kỹ xảo chỉ chiếm 20%. Được biết, đoàn làm phim đã cất công "chu du" khắp Trung Quốc để tìm kiếm những địa điểm phù hợp thực hiện cảnh quay, từ Hoành Điếm, Tượng Sơn đến Can Tô, Hoàng Hà, Thạch Lâm.

Xem thêm: Người Bị Viêm Mũi Dị Ứng Phải Làm Sao, Người Bị Viêm Mũi Dị Ứng Nên Và Không Nên Ăn Gì


Thay vì chỉ dùng phông xanh, đơn vị sản xuất quyết định quay cảnh thật, người thật


Điểm cộng cuối cùng thuộc về diễn xuất linh hoạt của nữ chính Lý Nhất Đồng. Đảm nhận vai Hoàng Dung, nữ diễn viên 9x gặp phải quá nhiều chỉ trích và áp lực từ cái bóng của Châu Tấn. Tuy nhiên, cô lại gây bất ngờ vì nhập vai rất "ngọt". Nếu phiên bản Hoàng Dung của Châu Tấn được chấm 9 điểm thì Lý Nhất Đồng ít nhất cũng được 6 đến 7 điểm.


Diễn xuất tinh nghịch, đáng yêu khi giả trai của Lý Nhất Đồng


Không chỉ có vậy, Lý Nhất Đồng cũng thể hiện rất tốt những phân cảnh hành động


Dẫu vậy, Tân Anh Hùng Xạ Điêu vẫn không được truyền thông chú trọng, tung hô. Không thể phủ nhận, phim còn tồn đọng nhiều yếu điểm thấy rõ. Điểm trừ đầu tiên mà ai cũng phải công nhận chính là ở dàn diễn viên. Ngoài Lý Nhất Đồng thì có vẻ các diễn viên khác đều không được đánh giá cao. Nam diễn viên Dương Húc Văn thủ vai Quách Tĩnh bị ném đá tơi bời vì biểu cảm trăm kiểu như một của mình.


Quách Tĩnh được miêu tả hiền lành, chân chất nhưng không có nghĩa là lúc nào mặt cũng "đơ"


"Bí quyết diễn xuất của Dương Húc Văn chính là không diễn gì cả"


Diễn xuất hạn chế lại cộng thêm tạo hình "ngàn chấm" khiến Dương Húc Văn không chiếm được cảm tình của người hâm mộ.

Tương lai của nam chính thứ hai trong phim là Dương Khang cũng chẳng mấy khả quan. Dương Khang năm 2017 không hề có khí chất vương gia, mà chỉ đơn thuần giống như một công tử phong trần, thích trêu hoa ghẹo nguyệt mà thôi!


Trong khi ngoại hình của hai nam chính bị đánh giá thấp thì Mục Niệm Từ (Mạnh Tử Nghĩa thủ vai) lại sở hữu nhan sắc quá lộng lẫy. Vẻ đẹp và tạo hình quá chói mắt của cô cũng không phù hợp với hình tượng nhân vật gốc.


Fan nguyên tác cho rằng Mục Niệm Từ là một nhân vật có nhan sắc nhẹ nhàng thoát tục chứ không rực rỡ như Mạnh Tử Nghĩa


Điểm trừ thứ hai nằm ở khâu biên tập và xử lý kỹ xảo. Nhiều khán giả cho rằng khâu biên tập và hậu kỳ của phim có vấn đề. Phân cảnh này đang đến đoạn cao trào thì lập tức chuyển cảnh, khiến người xem "tụt" hết cả cảm xúc. Không chỉ có vậy, khâu kỹ xảo cũng chưa được xử lý đến nơi đến chốn, khiến phim mất điểm trong mắt khán giả.


Trường đoạn Quách Tĩnh diệt hắc điêu thật hài hước, rõ ràng là đang bắn điêu giấy


Sọ người mà Mai Siêu Phong dùng để luyện Cửu âm bạch cốt trảo chẳng khác gì bóng bowling


Rõ ràng, phim Tân Anh Hùng Xạ Điêu không tệ nhưng vẫn phải chịu cảnh "ghẻ lạnh". Phim "flop" khiến nhiều khán giả cho rằng thời kỳ hoàng kim của tiểu thuyết Kim Dung đã chấm dứt. Chỉ trách Tân Anh Hùng Xạ Điêu bản 2017 sinh ra nhầm thời!


Xem theo ngày Ngày 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 Tháng Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 20222021202020192018 Xem

trụ sở hà nội

Tầng 21, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, p. Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.Điện thoại: 024 7309 5555, máy lẻ 370.

xem bản đồ

trụ sở tp.hồ chí minh

Tầng 4 Tòa nhà 123, 123 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, Tp. HCMĐiện thoại: 028. 7307 7979

xem bản đồ

Tầng 17, 19, 20, 21 Tòa nhà Center Building - Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2215/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 10 tháng 4 năm 2019