Bài Tập Yoga Cho Người Thoái Hóa Cột Sống

Bài tập Yoga chữa trị thoái hóa đốt sống cổ không những được xem là phương pháp trị liệu, cung ứng bệnh nhân sút những cơn đau cấp tốc chóng, kết quả mà còn giúp bệnh nhân bảo trì sức khỏe, nâng cấp vóc dáng vẻ đáng kể. Hãy cùng tamquoc94.vn tò mò bài tập Yoga trị thoái hóa đốt sống cổ ngay nhé!

1Tác dụng của việc tập Yoga so với người bị thoái hóa đốt xương sống cổ

Có nhiều tại sao dẫn đến tình trạng thoái hóa cột sống cổ, nhưng phần nhiều là vị thời gian làm việc ngày, bạn liên tục ngồi sai tư thế. Câu hỏi này dẫn mang đến cơ cùng dây chằng bị teo rút làm bạn cảm thấy đau, nhức mỏi sinh sống cổ cùng vai gáy. Còn nếu như không điều trị sớm, chứng trạng này sẽ ảnh hưởng rất không ít tới đời sống sinh hoạt của bạn.

Bạn đang xem: Bài tập yoga cho người thoái hóa cột sống

Bên cạnh vấn đề lắng nghe những chỉ dẫn của chưng sĩ, fan bệnh cần cần cù luyện tập những bài bác tập bổ trợ nhằm cải thiện sự buổi giao lưu của các nhóm cơ. Rõ ràng là các bài tập Yoga chữa thoái hóa đốt xương sống cổ. Vì những động tác và tứ thế trong Yoga giúp bạn kéo giãn cơ, chống ngừa cùng hạn chế những triệu chứng của thoái hóa cột sống cổ.


*

Yoga có tác dụng điều trị đối với người bị thoái hóa đốt sống cổ

2Các bài xích tập Yoga trị thoái hóa đốt xương sống cổ hiệu quả

2.1. Đẩy cằmTừ trường đoản cú uốn cong lưng.Đan hai bàn tay vào nhau cùng đẩy nạm ngửa lên.Phần đầu ngả ra sau không còn mức hoàn toàn có thể để cổ được kéo căng.Trở về tứ thế chuẩn bị thuở đầu và đan tay qua sau đầu.Đầu liên tiếp được ấn té xuống dưới để phần cổ được kéo căng không còn mức.Giữ những động tác trong 5s và tái diễn 10 lần.

Tác dụng của bài tập này là góp phần cột sống cổ trước với sau được kéo căng.


*

Động tác đẩy cằm kéo căng xương cột sống cổ

2.2. Cổ vai gáyNgồi khoanh chân bên trên thảm tập.Đưa hai tay đan vào nhau, giãn căng tín đồ và hít vào một trong những hơi thật sâu.Thở ra và gửi tay trong tương lai gáy.Tiếp tục hít vào áp gần kề hai cánh tay song song với 2 bên tai sao cho cùi chỏ hướng về phía trước.Thở ra đồng thời chạm chán người về phía trước, cùi chỏ đụng thảm.Đưa cùi chỏ vào cạnh bên nhau rồi ngửng đầu lên.Hít vào cùng trở về tư thế ban đầu.Bạn hoàn toàn có thể thực hiện bài bác tập thể thao này 10 lần/ngày để đem lại hiệu quả tối đa có thể.
*

Động tác cổ vai gáy hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ

2.3. Cổ vai gáy - cánh tayNằm úp người xuống thảm sao cho toàn thể phần thân dưới bụng tiếp xúc thảm.Mở rộng nhì cánh tay làm sao cho cùi trỏ với vai sản xuất thành con đường thẳng.Hít vào thiệt sâu, sau đó thở ra.Chạm vai bắt buộc xuống sàn, giữ cao đầu, góc nhìn thẳng về phía cùi trỏ tay trái.Hít vào, trở về bốn thế ban sơ rồi thực hiện tương tự với bên còn lại.

Tác dụng của bài tập cổ vai gáy - cánh tay là giúp bớt tê mỏi cổ vai gáy với cánh tay, sinh sản sức bền cho cơ thể.


*

Động tác cổ vai gáy - cánh tay tạo sức bền mang đến cột sống

2.4. Con lạc đàChuẩn bị ở tư thế quỳ gối bên trên sàn.Sau đó dần đẩy người lên để rất có thể đứng bằng đầu gối, tay nhằm cạnh hông.Hít vào mặt khác uốn sườn lưng về phía sau, sau đó hai tay ôm siết lấy hai cổ chân.Thả lỏng cổ kế tiếp hướng cổ lên trên, tuyệt đối không xoay hay nghiêng sang hai bên.Duy trì tư thế khoảng 30s rồi chuyển động tác.

Xem thêm: Các Bài Tập Chữa Đau Vai Gáy Hiệu Quả, 10 Bài Tập Chữa Đau Vai Gáy Hiệu Quả


Tác dụng của bài bác tập con lạc đà này là giúp sút đau mỏi cổ, vai gáy. Trong khi bài tập còn giúp kéo căng cột sống lưng, nâng cao hệ tiêu hóa và thư giãn và giải trí nội tạng.


*

Tác dụng của bài xích tập con lạc đà này là giúp sút đau mỏi cổ, vai gáy

2.5. Tứ thế cây cungNằm sấp trên sàn, chân không ngừng mở rộng bằng hông và tay đạt cạnh phía 2 bên thân cơ thể.Gập đầu gối về phía trước, gửi hai tay ra sau để giữ lại mắt cá chân.Hít vào với kéo chân về phía trước, mắt nhìn thẳng.Giữ bốn thế trong 15 - 20s, thở ra và gửi toàn khung hình trở về bốn thế ban đầu.Lưu ý phối kết hợp thư giãn đầu óc, không cầm cố ép khung hình tập vượt sức.

Tác dụng của tư thế cây cung là tăng cường cơ sinh sống vùng bụng, sống lưng và ngực, làm cho săn vững chắc cánh tay, sườn lưng và hông.


Tác dụng của tứ thế cây cung là tăng cường các nhóm cơ

2.6. Trở thành thể rắn hổ mangNằm sấp bên trên thảm, nhì chân đặt liền kề nhau đồng thời xoạc thẳng những ngón chân.Hai tay xuôi theo thân, lòng bàn tay phía xuống.Hít vào với nâng phần thân bên trên lên, ví dụ là phần đầu, ngực và bụng.Lưu ý giữ nhịp thở trong quy trình bạn uốn cong các đốt sống và không được để phần rốn tránh thảm.Giữ tứ thế trong vài giây, kế tiếp thả lỏng khung hình trở lại sàn.

Tác dụng của tứ thế rắn hổ sở hữu là giúp tăng cường sức bạo phổi của lưng và vai đồng thời không ngừng mở rộng phần vai với cổ. Quanh đó ra, lượng máu lưu thông để giúp đỡ các bộ phận hoạt động dễ dàng, linh hoạt hơn.


Trị thoái hóa đốt sống cổ với tứ thế rắn hổ mang

2.7. Tư thế ngồi xoắn cột sốngNgồi thẳng sống lưng và xoạc hai chân về phía trước.Bẻ cong chân trái đồng thời để bàn tay trái qua phần hông bên phải, gửi chân cần qua đầu gối trái.Để bàn tay trái lên gối bắt buộc và đặt tay yêu cầu về vùng sau người.Xoay phần thắt lưng, vai và cổ luân phiên từ bên phải.Giữ thẳng cột sống.Thở ra mặt khác thả theo thứ tự tay, eo, ngực, cổ.Lặp lại tư thế này ở mặt còn lại.

Tác dụng của bốn thế ngồi xoắn cột sống là góp cơ ngực nở nang, tăng cung ứng oxy cho phổi, góp cổ sinh sống khỏe và dẻo dẻo hơn.


Các bài bác tập Yoga trị thoái hóa đốt sống cổ trường hợp được luyện tập đều đặn cùng đúng cách, chắc chắn là sẽ mang lại hiệu quả điều trị tốt. Share ngay cho tất cả những người thân và bằng hữu để giúp mọi người có một khung người khỏe mạnh mẽ nhé!


bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ yoga