BẢO THÁP MANDALA TÂY THIÊN

Trong chuyến thăm Việt nam năm 2012, Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa đã giải đáp một số câu hỏi về Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên tại quần thể danh thắng chùa Tây Thiên Phù Nghì (xã Đại Đình, Tam Đảo, Vĩnh Phúc). Ngôi Đại Bảo tháp này do đích thân Đức Pháp Vương thiết kế theo sự kiến lập vũ trụ Mandala cùng đặt nền móng xây dựng có quy tế bào lớn nhất quần thể vực Đông nam Á, đang dần hoàn thiện những hạng mục cuối.

Bạn đang xem: Bảo tháp mandala tây thiên

*

Hỏi: Với tư cách bậc lãnh tụ trung khu linh với bậc Thượng sư giác ngộ, kính xin Đức Pháp Vương chia sẻ về ý nghĩa của Đại Bảo tháp Tây Thiên đối với vùng linh địa Tây Thiên nói riêng và đất nước Việt nam giới nói chung?

Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa: Nói chung, Bảo tháp là biểu trưng của đại trí tuệ của Phật pháp, sự giác ngộ toàn tri của Đức Phật. Riêng Đại Bảo tháp Tây Thiên là ngôi Bảo tháp rất linh thiêng và cao quý đầu tiên được xây dựng theo kiến trúc nghệ thuật Mandala Phật giáo Kim cương thừa ở Việt Nam, tất cả lẽ chưa từng được xây cất ở Đông phái nam Á. Như một suối nguồn trí tuệ, ngôi Đại Bảo tháp này sẽ bắt đầu ban trải năng lực ân phúc gia trì từ Tây Thiên tới khắp cả tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, hướng tới phương Nam, ban trải suốt từ Bắc đến phái nam và che phủ cả đất nước Việt Nam. Đó là tại sao tại sao tôi yêu thương cầu đơn vị bảo trợ, đơn vị xây dựng đặt hướng Bảo tháp và tượng Phật tảo về phương phái mạnh để năng lượng gia trì được ban trải tới từng miền, từng tỉnh thành, và từng người trên khắp đất nước Việt Nam. Đây là điều tôi luôn mong mỏi và cầu nguyện sẽ thành hiện thực.

*

Hỏi: Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên là kỳ quan tiền đặc trưng phong cách Kim cương thừa đích thực đầu tiên tại Việt Nam, lại được thiết yếu tay Ngài thiết kế. Vậy hẳn phải có mối nhân duyên đặc biệt giữa Ngài với đất nước Việt Nam và đặc biệt là miền đất Tây Thiên?

Đúng vậy, đây là một mối nhân duyên đặc biệt thù thắng, không chỉ có ở đời này nhưng mà vốn sẵn bao gồm từ rất nhiều đời trước. Nhưng cũng ko nhất thiết phải kể về những chuyện xảy ra ở các đời trước, vả lại cũng nhiều người không tin tưởng vào chuyện kiếp trước, nói thêm e mất thời gian. Và dĩ nhiên trong đời này, lúc đến đây, tôi đã bao gồm một cảm nhận thiện lành về vùng đất Tây Thiên. Những người dân ở Tây Thiên, Vĩnh Phúc với đặc biệt là chư Ni ở đây đã trưởng dưỡng một mối thiện duyên rất mạnh mẽ với tôi và giáo pháp của tôi. Bản thân chư Ni Tây Thiên cũng đã bao gồm thiện duyên kết nối và phát triển trọng điểm chí thành dưng hiến với những bậc Thầy của Truyền thừa Drukpa từ trước lúc hạnh ngộ với tôi. Hơn thế nữa, tôi đã gồm những linh kiến đặc biệt về ngôi Đại Bảo tháp này khi tới thăm Tây Thiên. Chính vì thế tôi đã truyền trao quan lại kiến ấy với hướng dẫn đưa ra tiết chư Ni Tây Thiên thiết kế xây dựng ngôi Đại Bảo tháp này ngay trên miền đất thiêng Dakini ko Hành Mẫu để mang lại lợi ích cho rất nhiều người.

Tôi đã chọn thiết yếu địa điểm này có tác dụng nơi xây dựng Đại Bảo tháp với sự ủng hộ của thiết yếu quyền địa phương, của những tổ chức và cá nhân phát vai trung phong cúng dàng ủng hộ. Cơ hội này, mọi việc diễn tiến rất tốt với tôi rất hào hứng. Đặc biệt là với chuyến đi ngắn ngày ngoại trừ kế hoạch mà lại nhiều người gọi vui là “chuyến du hành trong mơ”, tôi muốn chắc chắn mọi việc đều ổn thỏa trước khi chư Đại đức Tăng Ni ở đây yểm các xá lợi rất thiêng vào Bảo tháp. Tôi đã dành ra hai ngày tại đây vì chưng muốn đích thân đảm bảo mọi bỏ ra tiết của Bảo tháp đều được triển khai cẩn thận cùng được ban phúc gia trì thực sự. Cùng bây giờ tôi hoàn toàn yên trung khu về điều này. Tôi hy vọng Đại Bảo tháp sẽ được khánh thành trong thời gian ngắn nữa, cùng khi đó chúng ta sẽ lại có khoảng thời gian tái ngộ đầy phúc lạc.

Xem thêm: Bổ Sung Vitamin A, Làm Sao An Toàn Cho Bé? Bổ Sung Vitamin A Cho Trẻ Thế Nào Là Hợp Lý

Hỏi: Xin Đức Pháp Vương từ bi khai thị và gồm lời dặn dò các Phật tử, vốn được truyền cảm hứng qua những buổi giảng pháp với trao truyền cửa hàng đỉnh của Ngài ở Việt nam giới gần đây, và bắt đầu phát nguyện thực hành Phật pháp!

Ví dụ, ngôi Đại Bảo tháp này, nhìn bên ngoài giống như một đài kỷ niệm. Mặc dù nhiên, bọn họ không phải chỉ hạn định nó như một đài kỷ niệm linh thiêng và hoành tráng, bọn họ cần thấy đây đó là biểu tượng của trí tuệ giác ngộ, là nguồn cảm hứng đích thực thúc đẩy sự thực hành để gieo trồng những hạt giống của tình cảm thương vô ngã đầy trí tuệ, đem lại lợi ích đến hết thảy bọn chúng sinh hữu tình. Trí tuệ sẽ đem lại tình thương thương, và đến lượt tình thương thương sẽ được biến thành hành động cụ thể. Như thế hàm chứa trong ngôi Đại Bảo tháp gồm cả tình yêu thương, trí tuệ cùng hành động.

*

Vì thế, ngôi Đại Bảo tháp chính là bài giảng trực quan tất cả tác dụng khơi gợi cảm hứng vào mỗi người chỉ bằng việc chiêm bái. Bọn họ thực sự cần tới cảm hứng để mở rộng trái tim đối với thế giới và mọi người. Thường thì người ta rất hiếm khi gồm cảm hứng với Phật pháp, chũm vào đó, trung ương trí mê vọng thường dẫn dụ họ hướng tới việc ăn nhậu, trộm cắp, lừa đảo, giết chóc,... Nguồn cảm hứng của bé người phần lớn đã bị định hướng sai lệch thay vì hướng tới trí tuệ và tình yêu thương bi mẫn.

Đại Bảo tháp được xây cất hiển nhiên là để đem lại sự ban phúc gia trì trải khắp đất nước và trên khắp địa cầu. Sự ban phúc gia trì ấy cần được hiểu là một nguồn cảm hứng. Nếu trung ương bạn tràn đầy cảm hứng, và cảm hứng đó lại được truyền vào đời sống thì đời sống đó sẽ tràn đầy ý nghĩa, có sự tập trung cân nặng bằng hơn, bao gồm định hướng rõ ràng hơn thay vì chưng tán loạn vô định. Sống vô định ko thể gọi là thực sống. Thiết yếu ngôi Đại Bảo tháp như thế này sẽ giúp bọn họ định hướng. Đó là lý do vì sao Đức Phật ưa thích Ca Mâu Ni chỉ ra Bảo tháp là biểu trưng mang đến trí tuệ. Gồm thể tất cả những pháp khác là biểu trưng cho thân của Đức Phật xuất xắc lời của Đức Phật, nhưng những ngôi Đại Bảo tháp như thế này luôn nêu biểu mang đến trí tuệ. Vì đó, lúc chiêm bái ngôi Bảo tháp, chúng ta sẽ phân phát khởi nguồn cảm hứng và từ nguồn cảm hứng ấy trí tuệ sẽ hiển lộ cùng khích lệ họ tiến tới góp đỡ mọi người, mọi loài.

Trí tuệ luôn sẵn gồm trong thiết yếu mỗi người, nhưng bởi vô minh bọn họ không nhận ra với tận dụng khả năng trí tuệ này đem lại lợi ích cho bạn và nhân sinh. Yêu cầu ngôi Bảo tháp ko chỉ là đài kỷ niệm mà còn là một Pháp Bảo chân thực không thể hiện trên ngôn ngữ, lời nói nhưng mà bằng những biểu tượng giác ngộ. Vạn pháp chân thực sẽ được trao truyền trải qua ngôi Bảo tháp Mandala như thế này. Tôi thật hoan hỉ bởi điều đó!

(Trích ấn phẩm "Mandala - Sự hợp nhất từ bi cùng trí tuệ theo quan liêu kiến Kim cương thừa" giới thiệu các kỳ Pháp hội Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa và Tăng đoàn tại Việt phái nam qua những năm cùng tập hợp các giáo Pháp cao quý được Đức Pháp Vương phân tách sẻ trong những kỳ Pháp hội này, Drukpa Việt nam giới biên tập cùng phát hành)