CÁCH PHỤC HỒI TỬ CUNG SAU SINH

Sau quá trình sinh bé và có thai vất vả và đầy khó khăn khăn, tử cung thiết yếu là thành phần chịu những tổn thương độc nhất trong cơ thể. Vậy thiếu nữ sau sinh đề xuất phải làm những gì để phục sinh tử cung sau khi sinh một biện pháp nhanh chóng? 

Những cách hồi phục tử cung sau sinh sớm nhất có thể được các mẹ tin dùng

1. Chuyên chở thật dìu dịu sau sinh

Các bác bỏ sĩ khuyên nhủ sản phụ ngủ ngơi hoàn toàn 6 giờ đồng hồ đầu sau sinh với người sinh thường cùng 24 giờ sau khi sinh mổ. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian này, sản phụ buộc phải vận cồn nhẹ nhàng để khung người hồi phục. 

Đầu tiên, bạn hãy ngồi dậy từ từ, hít thở sâu rồi dịu nhàng gửi chân xuống đất ở bốn thế chắc chắn là nhất để đứng dậy. Nếu bị nệm mặt, bạn hãy nằm xuống sống tới khi nào hết hoa mắt thì liên tục tập đi. Nếu không thể xuống giường, các nàng hãy vận tải nhẹ nhàng trong những khi nằm bên trên giường bằng cách cử hễ nhẹ hoặc thay đổi tư chũm nằm. 

Việc di chuyển nhẹ nhàng sau sinh mang đến những ích lợi sau: 

+ Giúp cơ thể bớt căng thẳng mệt mỏi và cấp tốc hồi phục 

+ Giúp những cơ bắp thành bụng không xẩy ra co cứng

+ giúp dây chằng sàn chậu đàn hồi giỏi hơn

+ Đẩy sản dịch ra ngoài 

+ giúp tử cung gấp rút co hồi

+ chống ngừa liệt ruột và túng bấn tiểu (ở bạn sinh mổ) 

2. Cho nhỏ bú bởi sữa bà bầu ngay sau khoản thời gian sinh

Khi trẻ mút sữa mẹ, tử cung sẽ được kích thích phản xạ co, từ kia đẩy nhanh quá trình phục hồi tử cung sau sinh. Trẻ con bú bà bầu càng các thì tử cung càng gấp rút được co hồi, chống ngừa nguy cơ tiềm ẩn sa tử cung, sa âm đạo.

Bạn đang xem: Cách phục hồi tử cung sau sinh

*
Cho bé bú sữa bà mẹ sau sinh

Trong một số trường hợp, nếu chị em không thể đến trẻ mút sữa thì hãy liên tục massage vòng 1 – vú hoặc kích thích nạm vú để có được công dụng tương tự. Đây được xem như là cách thức giúp hồi phục tử cung dễ dàng mà rất là hiệu quả. 

3. Massas tử cung từ bên ngoài 

Cách trang bị 3 các mẹ có thể áp dụng chính là xoa bóp tử cung từ mặt ngoài. Phương pháp làm rất đối kháng giản, chị em chỉ việc dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng và liên tục vào phần bụng dưới sẽ giúp tăng phản xạ co tử cung. 

Đặc biệt, người mẹ thường bị đau bụng vào phần nhiều ngày đầu sau sinh. Đây là vết hiệu cho biết thêm tử cung của người chị em đang co bóp để đẩy sản dịch ra bên ngoài và trở cùng trở lại form size cũ. Bạn hãy dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ quanh vùng eo cứng cho tới khi bụng mềm ra cùng đỡ đau. 

4. Chườm bụng bằng muối, gừng và ngải cứu 

Chườm bụng bằng muối, gừng và ngải cứu vãn cũng là một trong những cách giúp hồi sinh tử cung sau sinh nhanh chóng. Bên cạnh ra, giải pháp làm này còn giúp chị em giảm mỡ bụng, nhanh lẹ lấy lại vóc dáng. Sự kết hợp của muối, ngải cứu và gừng sẽ kích thích những cơ tử cung co hồi nhanh hơn, đẩy cấp tốc sản dịch ra ngoài và sút đau bụng hiệu quả. Cách làm như sau: 

+ chuẩn bị 1 bó ngải cứu, rửa sạch sẽ rồi băm nhỏ.

+ sẵn sàng 0.5kg gừng cọ sạch, để ráo nước, băm bé dại (nên lựa chọn gừng già)

+ Rang lá ngải cứu với 1kg muối hạt hạt cùng 0.5kg gừng đã chuẩn bị, rang tới lúc lá ngải cứu vớt vàng và săn lại.

Xem thêm: Nhà 23 Tỷ Của Hồ Quang Hiếu Sau 1 Tháng Đập Hết Làm Lại Giờ Ra Sao?

+ Cho tất cả hổn hợp ngải cứu, muối và gừng vẫn rang vào một trong những túi vải, chờ ánh nắng mặt trời hạ bớt rồi chườm xung quanh bụng cho tới khi hết nóng. 

+ triển khai ít tuyệt nhất 3 lần/tuần, hoặc chúng ta cũng có thể làm mỗi ngày với lượng nguyên liệu giảm đi. 

5. Không nên nhịn đi tiểu sau khoản thời gian sinh

Việc nhịn đi tiểu sau khi sinh có thể làm triệu chứng đau bụng trở đề nghị trầm trọng hơn. Đặc biệt, việc nhịn đái còn rất có thể khiến cho sản phụ bị bí tiểu hoặc nặng không chỉ có thế là viêm bàng quang. Chính vì vậy, thiếu nữ sau sinh đề xuất uống những nước cùng đi đái khi cần thiết để tống cấp tốc sản dịch ra bên ngoài và góp tử cung cấp tốc hồi phục. 

Tuy nhiên, vấn đề đi lại của thiếu nữ sau sinh phần đa ngày đầu chạm mặt rất nhiều trở ngại nên vẫn đề xuất tới sự hỗ trợ của người thân trong gia đình. Chị em cũng cần được phải chú ý tới việc dọn dẹp vùng kín để tránh viêm nhiễm. Cách tốt nhất có thể là nên vệ sinh vùng kín đáo bằng nước đung nóng để nguội hoặc nước lá trầu không. 

6. Ăn các thực phẩm có tính năng co hồi tử cung

Sau lúc sinh con, các cô gái phụ cô bé nên tiếp tục ăn những thực phẩm sau để tử cung lập cập co hồi: 

+ Hoa thiên lý

+ Nghệ vàng

+ Ngải cứu

+ rau xanh ngót

+ Đu đầy đủ xanh

*
Thực phẩm teo hồi tử cung

Một số món ăn uống vừa giúp teo hồi tử cung, vừa kích mê thích tiết sữa là: 

+ gà xào nghệ vàng 

+ Hoa thiên lý xào làm thịt bò 

+ Canh rau củ ngót làm bếp thịt bằm 

+ Chân giò hoặc gân trườn hầm đu đầy đủ xanh 

+ Mề con kê nướng 

7. Tập các bài tập kegel giúp phục hồi tử cung sau sinh

Tập kegel không chỉ có giúp teo hồi tử cung mà còn hỗ trợ se khít chỗ kín và phục hồi hệ thống cơ sàn chậu rất hiệu quả. Quá trình thực hiện nay như sau: 

Bước 1: Ngồi hoặc nằm, buông lỏng cơ làm việc đùi, mông và bụng.

Bước 2: Nhíu cơ vòng sinh sống quanh trực tràng lại trong vòng 8 giây hoặc lâu bền hơn (tương tự như rượu cồn tác nhịn đi tiểu giữa chừng), sau đó thả lỏng các cơ này. Tiến hành nhiều lần tính đến khi xác định đúng những cơ.

Bước 3: Thực hiện từng ngày 2 lần, các lần 30 phút, tập liên tiếp trong vòng 1 – 3 tháng.

*
Tập kegel sau sinh

8. Sử dụng các sản phẩm cung ứng co hồi tử cung sau sinh 

Ngoài các phương thức trên, người mẹ cũng rất có thể sử dụng thêm những sản phẩm hỗ trợ co hồi tử cung và phục hồi sức khỏe sau sinh như tamquoc94.vn

tamquoc94.vn là sản phẩm đảm bảo an toàn sức khỏe mạnh cho phụ nữ có bắt đầu từ thảo dược vạn vật thiên nhiên có các tác dụng nổi bật là: 

+ giúp phục hồi khối hệ thống cơ sàn chậu cho thiếu nữ sau sinh

+ hỗ trợ quá trình co hồi tử cung, co hồi âm đạo

+ Phòng né sa tử cung, sa âm đạo, sa bàng quang sau sinh 

+ bổ sung và cân bằng nội máu tố nữ

+ tăng tốc sức khỏe thể chất và sinh lý mang đến phụ nữ 

Tử cung hồi sinh nhanh hay chậm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau và đề nghị một khoảng thời gian nhất định. Cũng chính vì vậy, các cô gái hãy kiên trì áp dụng phối hợp các phương pháp trên để sở hữu lại kết quả cao hơn. Chúc chúng ta nhiều mức độ khỏe!