Cách Trị Đau Nhức Xương Khớp

SKĐS - Đau nhức vẫn là mối quan tiền tâm số một của bệnh nhân xương khớp, là điểm cần được ưu tiên điều trị. Nhằm giúp giảm những cơn đau nhức khó chịu này, bạn nên áp dụng các mẹo nhỏ dưới đây.


1. Tập luyện

- Đi bộ: Tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa phải chăng khớp Grange, cơ sở y tế Đại học Grenoble (Pháp) khuyên bệnh nhân xương khớp phải đặt kim chỉ nam đi được 6.000 cho 10.000 bước mỗi ngày. Ông khẳng định: "Tập thể dục là cửa hàng của việc kiểm soát bệnh viêm xương khớp". Chúng ta có thể sử dụng đồng hồ, smartphone thông minh để đếm bước tiến của mình.

Bạn đang xem: Cách trị đau nhức xương khớp


- Tập plank: Nhà thứ lý trị liệu Jérôme Auger, đồng tác giả với giáo sư Francis Berenbaum của Cuốn sách phệ về viêm khớp (NXB. Eyrolles) đưa ra lời khuyên: Cơ bắp mạnh bạo giúp giảm sút căng thẳng cho những khớp.

Một cách tốt để tăng tốc sức mạnh mẽ của xương khớp là tập plank. Plank là một trong bài tập sức khỏe liên quan mang đến việc gia hạn một vị trí tựa như như hít khu đất trong thời gian tối đa có thể.

Plank phổ biến nhất là tấm ván cẳng tay được duy trì ở tứ thế phòng đẩy, cùng với trọng lượng khung người chịu ở cẳng tay, khuỷu tay với ngón chân. Nằm sấp, chúng ta đặt bản thân trên cẳng tay cùng nhón gót, sườn lưng giữ thẳng.



Đi bộ giúp giảm đau xương khớp.

- thí nghiệm thái rất quyền: Động tác chậm của thái rất quyền thanh thanh hơn yoga. Nghiên cứu cho biết thêm bộ môn này làm bớt độ cứng cùng đau của viêm xương khớp.

- để ý đến lựa chọn môn thể dục thể thao phù hợp: Nếu đó là các môn bạn yêu quý như quần vợt, láng chuyền cùng khiêu vũ. đông đảo môn thể dục này gây nhiều áp lực lên đầu gối hoặc hông, và có tác dụng tăng nguy cơ tiềm ẩn té ngã. Khi bị xơ hóa khớp, các bạn nên thương lượng với chưng sĩ thiết bị lý trị liệu để tránh một số trong những động tác không cân xứng khi tham gia những môn thể thao này.

2. Dinh dưỡng

- Ăn theo chế độ Địa Trung Hải: Tiến sĩ Grange khuyến khích: "Chế độ nạp năng lượng này khôn cùng giàu hóa học chống oxy hóa và chất lớn tốt". Nó làm cho giảm những yếu tố gây viêm, giúp duy trì trọng lượng thăng bằng và củng cố các mạch máu cung ứng máu cho các khớp. Bọn họ nên ăn nhiều rau, ngũ cốc nguyên hạt, cá, trái cây và các sản phẩm từ sữa lên men (sữa chua...).

- bổ sung omega 3: Các axit bự này khi vào khung người sẽ sinh ra những phân tử kháng viêm giúp có tác dụng chậm quá trình thoái hóa khớp và giảm đau. Bạn có thể bổ sung những loại thực phẩm giàu omega 3 như cá mòi, cá trích, cá cơm trắng và cá thu, dầu phân tử cải cùng hạt lanh…


*

Chế độ nạp năng lượng Địa Trung Hải tốt cho người bị bệnh xương khớp.

- dùng bông cải xanh: Một nghiên cứu được chào làng trên tạp chí khoa học Arthritis và Rheumatology Viêm khớp & Thấp khớp đã chỉ ra rằng bông cải xanh hết sức giàu sulforaphane, một phân tử có tác dụng ngăn chặn những enzym tương quan đến hiệ tượng gây viêm và hủy hoại sụn.

Xem thêm: Tắm Lá Nhãn Có Tác Dụng Của Lá Nhãn Có Tác Dụng Gì? Chữa Bệnh Gì Không?

- Uống nước ép nhằm thải độc: Kết hợp những loại trái cây với rau trái (cà rốt cùng chuối; bơ, dưa chuột và táo), những loại nước xay này chứa lượng chất chất chống oxy hóa cao, giúp kháng lại những hiện tượng viêm nhiễm.

- Tăng lượng hóa học xơ: Một nghiên cứu và phân tích của Mỹ từ Đại học Tufts (Massachusetts) mang đến thấy, một cơ chế ăn giàu chất xơ có thể giảm 30 mang đến 60% cơn đau vì chưng thoái hóa khớp gối. Trái cây cùng rau quả tương tự như các một số loại đậu với ngũ ly nguyên hạt chứa không ít chất xơ.

3. Chăm lo xương khớp trường đoản cú sớm và quan tâm tinh thần

bạn không thể phòng chặn quá trình thoái hóa khớp hoặc thay thế sụn bị tổn thương, nhưng chúng ta có thể làm lờ đờ tiến triển của bệnh. Căn bệnh này càng được chăm sóc sớm, từ tiếng kêu cót két và/hoặc gian khổ đầu tiên, thì vấn đề điều trị đang càng có kết quả tốt hơn.

Thoái hóa khớp có thể dẫn đến trầm cảm. Ts Grange cảnh báo:"Đó là 1 yếu tố làm trầm trọng thêm bệnh". Tinh chất dầu oải hương, dầu thơm St. John"s Wort… liệu pháp mùi hương hoàn toàn có thể có công dụng đối với bệnh dịch thoái hóa khớp nhưng bệnh dịch nhân cần phải tư vấn bởi chưng sĩ.

4. Chườm lạnh, châm cứu

Nhà đồ lý trị liệu Jérôme Auger giải thích: "Lạnh làm sút sự dẫn truyền thần kinh của cơn đau". Bởi vậy, quấn đá viên vào khăn, chườm lên vùng khớp bị đau.


*

Châm tương hỗ giảm nhức xương khớp.

Châm tương hỗ giảm đau với xoa dịu chứng trạng căng cơ, điều đó giúp sử dụng ít thuốc hơn. Ts Grange mang lại biết: "Các nhà phân tích Đức đã ra mắt một nghiên cứu cho thấy thêm lợi ích thực sự đối với thoái hóa khớp gối hoặc hông của châm cứu".

5. để ý đến nệm

Một chiếc nệm không xuất sắc sẽ có tác dụng trầm trọng thêm tình trạng căng cơ. Trước lúc mua nệm bạn nên nằm thử để lựa chọn được loại nệm tốt. Không quá mềm cũng không thực sự cứng, độ lún trọn vẹn để không làm tổn thương các huyệt đạo bên trên cơ thể.