Chữa Đau Bụng Đầy Hơi

Đầy bụng, khó tiêu là chứng bệnh phổ biến trong những ngày đầu năm do bạn nạp rất nhiều đạm và ăn ít rau. Dưới đó là một số cách thức giúp bạn hạn chế và sút được bệnh đầy hơi mau lẹ và hiệu quả.

Bạn đang xem: Chữa đau bụng đầy hơi

*

1. Uống trà gừng hoặc nước chanh cốt ấm

Uống trà gừng hoặc nước chanh ấm sẽ giúp chúng ta giảm cảm giác đầy bụng.

Phương pháp: trộn 2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa mật ong cùng vài lát gừng vào cốc nước ấm chúng ta sẽ được hỗn hợp chữa đầy bụng, cực nhọc tiêu một biện pháp hiệu quả.

2. Dùng túi chườm hoặc khăn nóng

Dùng túi chườm (túi nhằm sưởi trong thời điểm đông) hoặc dùng khăn nóng để làm ấm vùng bụng cùng quanh rốn cũng là phương thức làm tinh giảm chứng đầy bụng, nặng nề tiêu.

Phương pháp: gặm nóng túi sưởi kế tiếp đặt túi sưởi lên ở trên bụng (có lót một lớp khăn mỏng). Sau tự 5 cho 10 phút họ sẽ thấy trung luôn tiện (nhiều lần). Qua đó chứng đầy hơi, cực nhọc tiêu vẫn mất đi.

3. Mát xa bụng

Massage bụng, xoa bụng thanh thanh là cách thức người bệnh có thể chủ hễ xử lý hội chứng đầy bụng, khó khăn tiêu ở ngẫu nhiên hoàn cảnh nào.

Xem thêm: Đừng Bỏ Qua Các Nguyên Nhân Đau Đầu Vú Có Thai Không ? Dấu Hiệu Sớm Khi Mang Thai

Phương pháp: xoa bụng nhẹ nhàng, xoa các theo chiều kim đồng hồ từ bẹ sườn bên nên sang trái, xuống dưới, sang cần rồi về bên điểm xuất phát.

Xoa cho đến khi ợ khá (giảm triệu bệnh đầy hơi). Xem xét khi xoa bụng, rất có thể bôi thêm một chút dầu mang lại bụng nóng hơn khiến cho việc đầy hơi, cạnh tranh tiêu bị đẩy lùi cấp tốc hơn.

4. Gừng chấm muối

Khi bị đầy bụng, khó tiêu chỉ việc ăn một ít gừng (thái lát mỏng) chấm cùng với muối sẽ có tác dụng ngay.

Phương pháp: nạp năng lượng ngay một chút gừng chấm muối thấy lúc có tín hiệu đầy hơi, chướng bụng, khó khăn tiêu. Tiếp nối 10 phút lại nhấm nháp một chút ít gừng nữa, căn bệnh sẽ khỏi hẳn.

5. Uống trà bạc đãi hà

Bạc hà có chức năng hỗ trợ tiêu hóa, góp điều trị chứng đầy bụng, nặng nề tiêu và nhiều vụ việc tiêu hóa khác. Các bạn nên cho 1 muỗng cà phê bạc hà khô vào 1 ly nước sôi, nhằm trong 10 phút. Sau đó, thanh lọc bỏ bã rồi thêm một chút ít mật ong vào với uống nước này 3 lần/ngày.

Để hạn chế tình trạng đầy bụng, khó tiêu giữa những ngày tết do thực đơn không ít chất đạm, chất béo… chúng ta cần bổ sung cập nhật nhiều một số loại rau xanh, củ quả để bức tốc chất xơ như bắp cải, xu hào, cải xoong, cam, bưởi, táo… Đặc biệt cần tăng cường tỏi trong những món ăn uống bởi vào tỏi có chứa hóa học allicin phòng đầy hơi, sữa chua chứa vi khuẩn lactobacillus, giúp tàn phá các vi khuẩn ăn hại gây đầy hơi.