Dịch Vụ Công Trực Tuyến Kho Bạc

(Chinhphu.vn) - từ nay mang lại cuối năm, Kho bạc tình Nhà nước sẽ nâng cấp thêm 2 thương mại dịch vụ công đang ở tầm mức độ 2, 3 lên mức độ 4 nhằm đạt kim chỉ nam 100% thương mại & dịch vụ công trực tuyến đường mức độ 4 được tích hòa hợp lên Cổng dịch vụ thương mại công Quốc gia.


*
Dịch vụ công trực tuyến Kho bạc đơn vị nước

Với mục tiêu xây dựng Kho bạc công ty nước (KBNN) hiện đại, tăng cường cải cách thủ tục hành bao gồm gắn với hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin, đến ni KBNN đã cơ bản kết thúc triển khai cùng cung cấp những dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tới những đơn vị sử dụng túi tiền trên phạm vi toàn quốc. Đồng thời phối hợp với những đơn vị thuộc Văn phòng thiết yếu phủ để tích hợp dịch vụ công trực tuyến của KBNN lên Cổng dịch vụ công Quốc gia phục vụ giao dịch trực tuyến nghĩa vụ tài thiết yếu trong giải quyết thủ tục hành chính.

Bạn đang xem: Dịch vụ công trực tuyến kho bạc


Theo Cục Công nghệ tin tức (KBNN), để xong xuôi thực hiện được những công việc này, trong thời gian qua KBNN đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các đơn vị chuyên môn tại Trung ương và các đơn vị KBNN vào toàn hệ thống nghiên cứu soát soát, xây dựng, sửa đổi cơ chế chính sách, các bước nghiệp vụ; xây dựng, nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin; tập trung cải tiến, trả thiện chức năng phần mềm ứng dụng, tăng cường hạ tầng kỹ thuật để đáp ứng triển khai mang lại khoảng 95.000 đơn vị sử dụng túi tiền tham gia hệ thống với lượng chứng từ giao dịch từng ngày từ 150.000 đến 200.000 chứng từ.

Hiện KBNN cũng đã xây dựng và cung cấp ứng dụng bên trên nền tảng thiết bị di động, chất nhận được chủ tài khoản, kế toán trưởng của đơn vị giao dịch có thể nhận, tra cứu tin tức về biến động số dư tài khoản, trạng thái xử lý hồ sơ giao dịch qua điện thoại thông minh.

Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến đã hình thành thêm kênh giao dịch điện tử của KBNN, là một bước tiến lớn vào việc ra đời kho bạc điện tử.

Đối với những đơn vị, tổ chức, cá nhân là người tiêu dùng của KBNN, dịch vụ công trực tuyến có lại lợi ích trong việc giảm thiểu thủ tục hành thiết yếu và hiện đại hóa hoạt động của đơn vị, tổ chức, cá thể khi không phải mang hồ sơ, chứng từ trực tiếp đến trụ sở cơ quan lại KBNN, qua đó giảm thời gian giao dịch, tiết kiệm ngân sách chi tiêu đi lại.

Xem thêm: Tờ Khai Báo Y Tế Đối Với Người, Mẫu Tờ Khai Y Tế

Đặc biệt, trước bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến đã phát huy được vai trò cũng như chức năng, giúp hệ thống KBNN thực hiện tốt 2 mục tiêu kép là giãn phương pháp xã hội và đảm bảo hoạt động thông suốt. Quý khách hàng không phải tập trung tại KBNN nhưng mà vẫn thực hiện giao dịch thanh toán chi ngân sách chi tiêu Nhà nước bình thường trải qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến.

Theo kế hoạch, KBNN sẽ nâng cấp các dịch vụ công còn lại đang ở mức độ 2, 3 lên mức độ 4 vào năm 2021, qua đó sẽ kết thúc 100% thủ tục hành bao gồm được cung cấp qua dịch vụ công trực tuyến mức 4.

Đồng thời KBNN cũng sẽ mở rộng triển khai kết nối liên thông hệ thống kế toán hành chính-sự nghiệp với hệ thống dịch vụ công trực tuyến để có mặt liên thông điện tử giữa đơn vị với KBNN; kết nối điện tử với những nhà cung cấp điện, nước, viễn thông nhằm giao dịch thanh toán định kỳ, theo lô với những khoản bỏ ra theo hóa đơn của nhà cung cấp với ủy quyền của đơn vị quan lại hệ ngân sách.

Bên cạnh đó, KBNN cũng sẽ nghiên cứu cơ chế nghiệp vụ và triển khai liên thông dữ liệu hợp đồng điện tử với hồ sơ chi giá cả Nhà nước giữa dịch vụ công trực tuyến của KBNN với mạng đấu thầu quốc gia.