LÀM GÌ ĐỂ TỐT CHO TIM MẠCH

Thói quen ăn uống kém lành mạnh và thiếu bè bạn dục là hầu như yếu tố bao gồm dẫn đến suy giảm tim mạch.

Bạn đang xem: Làm gì để tốt cho tim mạch


*
ShutterStock

tuy vậy, gồm có bước nhỏ, dễ dãi mà bạn có thể thực hiện nhằm giữ mang lại trái tim khỏe mạnh mạnh, và bạn có thể bắt đầu tức thì hôm nay.

Sau đó là 10 thay đổi chúng ta cũng có thể thực hiện tại trong cơ chế ăn uống với lối sống, được chứng tỏ là góp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, theo Live Strong.

1. Lựa chọn chất béo tốt

Nên hạn chế chất khủng bão hòa từ bỏ thịt bò, các sản phẩm sữa với thức ăn nhanh. Buộc phải tránh càng nhiều càng giỏi loại chất lớn chuyển hóa, hóa học béo tự tạo trong thực phẩm rán và đồ ăn nhẹ đóng góp gói.

Hãy thay thế sửa chữa những loại chất to này bằng chất to không bão hòa có ích cho tim, từ bỏ bơ, các loại hạt, dầu ô liu cùng cá lớn như cá hồi.

Đặt mục tiêu tiêu thụ lượng chất lớn bão hòa chỉ 10% trở xuống, trong tổng lượng calo tiêu thụ hàng ngày của bạn.

2. Ăn các chất xơ

Đối với số đông mọi người, cách phổ biến nhất để nâng cấp tim mạch là ăn nhiều chất xơ.

hóa học xơ hòa tan, có trong rau quả quả, giúp giảm mức cholesterol vào máu, tạo xúc cảm no, tiêu giảm ăn thừa nhiều.

thiếu nữ nên ăn tối thiểu 25 gram hóa học xơ hàng ngày và nam giới nên ăn ít nhất 38 gram. Nguồn hóa học xơ tốt bao gồm trái cây, rau, ngũ cốc và các loại đậu. Một phân tích mới đây cho thấy thêm ăn đa số thực phẩm từ bỏ thực đồ vật dẫn đến sức mạnh tim giỏi hơn và giảm nguy cơ phát triển bệnh về tim mạch, so với ăn động vật,theoLive Strong.

Xem thêm: Tìm Hiểu Thông Tin Các Loại Bệnh Tâm Thần Thường Gặp, Các Loại Bệnh Tâm Thần Thường Gặp

3. Ăn cá không nhiều nhất gấp đôi mỗi tuần

Nên ăn cá, đặc biệt là các loại cá lớn như cá hồi, cá thu, cá mòi cùng cá ngừ ít nhất 2 lần một tuần. Bởi vì đó là nguồn a xít bự omega-3 tốt, rất có thể làm bớt mức chất lớn trung tính, làm chậm rì rì sự hội tụ mảng bám trong rượu cồn mạch với hạ huyết áp.

Nhưng yêu cầu thận trọng, một trong những loài, như cá nhám, cá thu vua với cá kiếm, vày chúng rất có thể có hàm vị thủy ngân cao.

4. Ngủ nhiều hơn

Ngủ không đủ 7 đến 9 giờ mỗi đêm rất có thể có nguy cơ tiềm ẩn béo phì, huyết áp cao với đau tim cao hơn.



vì chưng vậy, bắt buộc ưu tiên mang lại giấc ngủ. Cùng tìm mọi phương pháp để ngủ đầy đủ giấc.

nghiên cứu và phân tích đã chỉ ra rằng rằng bảo đảm an toàn phòng ngủ về tối và yên ổn tĩnh và kiểm soát và điều chỉnh nhiệt độ trong vòng từ 18 - 20 độ C rất có thể giúp dễ ngủ hơn cùng ngủ sâu hơn,theoLive Strong.

5. Bớt cân

Như nghiên cứu và phân tích tháng 8 năm 2019 bên trên Tạp chí thế giới về Dịch tễ học đã đề cập, thừa cân làm tăng nguy hại mắc bệnh dịch tim, trong số các căn bệnh mạn tính khác.

6. Tiếp tục vận động

anh em dục liên tục như đi bộ nhanh, đạp xe, leo cầu thang, bơi lội, dancing dây, rèn luyện và khiêu vũ hoàn toàn có thể giữ mang lại trái tim khỏe mạnh. Nó cũng làm tăng nút cholesterol tốt bảo đảm tim và giúp bớt cân hoặc gia hạn cân nặng khỏe mạnh,theoLive Strong.

các khuyến nghị cho biết nên tập buổi tối thiểu khoảng 30 phút mỗi ngày, với cường độ vừa phải, ít nhất năm ngày 1 tuần.

7. Tinh giảm uống rượu

cộng đồng Tim mạch Mỹ lời khuyên nam giới nên số lượng giới hạn một mang lại hai ly nhỏ tuổi mỗi ngày và thiếu phụ chỉ uống một ly nhỏ dại mỗi ngày.

8. Quăng quật thuốc lá

những hóa chất không giống nhau trong khói thuốc lá hoàn toàn có thể làm hư trái tim của bạn. Thuốc lá cũng làm giảm lượng ô xy cung ứng cho khung hình và khiến các huyết mạch bị thu hẹp.

9. điều hành và kiểm soát căng thẳng

biện pháp bạn kiểm soát và điều hành căng thẳng bao gồm thể tác động đến sức mạnh tim. Căng thẳng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách tăng máu áp với mức cholesterol. Bè đảng dục, thiền, trị liệu với ngủ đủ giấc đều bổ ích trong vấn đề giảm căng thẳng,theoLive Strong.

10. Xét nghiệm tim thường xuyên xuyên

phải khám sức khỏe hằng năm bao hàm kiểm tra cùng theo dõi ngày tiết áp và cholesterol, đặc biệt quan trọng nếu bao gồm tiền sử gia đình mắc bệnh dịch tim. Bằng phương pháp này, có thể phát hiện dấu hiệu sớm của bệnh về tim mạch và tạo thành một kế hoạch an lành để sút nguy cơ.