Người hay suy nghĩ là người như the nào

Suy nghĩ về quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng căng thẳng mệt mỏi nghiêm trọng và làm cho tăng nguy hại mắc những vấn đề về sức khỏe tâm thần

*
(Ảnh: Shutterstock)Trong khi tất cả mọi fan chỉ thỉnh thoảng xem xét nhiều về một vài vấn đề thì các người thường xuyên xem xét quá những lại dành nhiều phần thời gian tỉnh táo của bản thân mình để suy nghĩ, điều đó gây áp lực nặng nề cho thiết yếu họ. Sau đó, họ nhầm lẫn rằng áp lực nặng nề là thứ khiến cho họ bị căng thẳng.Chuyên gia tâm lý học lâm sàng Catherine Pittman, phó giáo sư khoa tâm lý học tại trường đh Saint Mary làm việc Notre Dame, Indiana mang lại biết: “Có đầy đủ người lưu ý đến nhiều tới cả thành bệnh.”“Tuy nhiên, một người thông thường cũng tất cả xu hướng quan tâm đến quá nhiều về những thứ.” Pittman cũng là tác giả của cuốn sách “Tổ thích hợp lại cỗ não lo lắng của bạn: Cách sử dụng khoa học tập thần khiếp để xong lo âu, hoảng loạn và lo nghĩ.”Suy nghĩ không ít thể hiện tại ở các phương diện: ko ngừng lưu ý đến khi chuyển ra quyết định (và tiếp nối lại đặt câu hỏi cho quyết định), cố gắng đọc suy nghĩ, cố gắng dự đoán tương lai, nỗ lực đọc đọc từng đưa ra tiết nhỏ dại nhất, v.v.Những người xem xét quá nhiều thông thường có những ý nghĩ về chạy liên tục trong đầu, chỉ trích cùng tìm lỗi đa số gì họ đã nói và có tác dụng ngày hôm qua, lo ngại rằng bọn họ đã có tác dụng thật tệ – và băn khoăn về một sau này tồi tệ rất có thể đang chờ đợi họ.

Bạn đang xem: Người hay suy nghĩ là người như the nào

“Điều gì sẽ xẩy ra nếu” với “nên làm gì” chi phối để ý đến của họ, như thể một bồi thẩm đoàn vô hình dung đang ngồi phán xét về cuộc sống thường ngày của họ. Cùng họ cũng quá lo ngại về rất nhiều gì định đăng lên các trang mạng vị họ quan liêu tâm sâu sắc về cách fan khác đã diễn giải các bài bài bác đăng và update của họ.Họ cũng không ngủ ngon vào ban đêm vì nghĩ ngợi và băn khoăn lo lắng khiến chúng ta tỉnh táo. Susan Nolen-Hoeksema, quản trị bộ môn tư tưởng học trên Đại học Yale cùng là người sáng tác của cuốn sách: “Phụ chị em nghĩ vượt nhiều: Làm vậy nào để né khỏi suy xét quá mức cùng lấy lại cuộc sống của bạn” chỉ ra: “Những người để ý đến nhiều thường giỏi nghĩ đi nghĩ về lai những việc cùng đặt thắc mắc lớn: “Tại sao điều đó xảy ra? Nó có nghĩa là gì?” tuy nhiên họ không khi nào tìm thấy ngẫu nhiên câu vấn đáp nào.”Nếu bạn luôn tập trung vào việc nghĩ đi suy nghĩ lại và trở nên nó thành thói quen, nó sẽ trở thành một vòng tròn quanh quẩn – các bạn càng nghĩ mang đến nó, nó càng nặng nề dừng lại. Theo người sáng tác của cuốn sách “Ngăn ngăn sự lo ngại từ việc ngăn ngừa chính mình”, tiến sỹ tâm lý học lâm sàng Helen Odessky share một số ánh nhìn sâu sắc: “Mọi bạn thường nhầm lẫn giữa việc lưu ý đến quá mức với việc giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, rốt cuộc bọn họ vẫn đi theo một vòng luẩn quẩn. Chúng ta không thực sự xử lý vấn đề.”Suy nghĩ quá mức phá hủy và làm hết sạch tinh thần. Nó hoàn toàn có thể khiến chúng ta cảm thấy như bị mắc kẹt ở một nơi và nếu như bạn không hành động, điều ấy có thể tác động lớn đến cuộc sống hàng ngày của bạn. Nó có thể nhanh giường gây nguy hại cho sức mạnh và lòng tin của bạn. Lưu ý đến nhiều khiến cho bạn dễ bị trầm cảm cùng lo lắng.Nhiều người quan tâm đến quá nhiều bởi vì họ hại tương lai và hồ hết gì có thể xảy ra sẽ không còn tốt. David Carbonell, nhà tư tưởng học lâm sàng và tác giả của cuốn “Mẹo giải quyết lo lắng: giải pháp bộ não của chúng ta lừa chúng ta để chúng ta nghĩ đến những điều tồi tệ độc nhất vô nhị và phần đa gì bạn có thể làm cùng với nó” nói: “Bởi vì bọn họ cảm thấy dễ dẫn đến tổn mến về tương lai, chúng ta tiếp tục cố gắng giải quyết những vấn đề vào đầu.” Suy suy nghĩ quá nhiều rất có thể khiến sự kiểm soát điều hành cuộc sống của chúng ta bị sụt giảm và giật đi sự tham gia tích cực và lành mạnh của chúng ta vào đều thứ xung quanh.Nicholas Petrie, một giảng viên cao cấp tại Trung tâm Lãnh đạo trí tuệ sáng tạo nói: “Những băn khoăn lo lắng không kết thúc làm tăng thêm các vấn đề về mạch vành và ức chế tác dụng miễn dịch. Day chấm dứt về thừa khứ hoặc sau này cũng đưa chúng ta ra khỏi hiện nay tại, khiến bọn họ không thể xong xuôi những quá trình quan trọng lúc này của mình.

Xem thêm: Khoai Lang Nấu Món Gì - Khoai Lang Nấu Gì Ngon

Nếu như bạn hỏi đa số người suy nghĩ nhiều rằng bọn họ cảm thấy như vậy nào, thì sẽ không người nào nói rằng chúng ta hạnh phúc. Hầu hết đều cảm thấy đau khổ.” 
Suy nghĩ quá mức hoàn toàn có thể làm bộ não mắc kẹt vào một vòng lo lắng luẩn quẩn. Lúc việc quan tâm đến nhiều trở nên tự nhiên và thoải mái như khá thở, bạn cần phải nhanh giường đối phó với tìm giải pháp cho nó.Amy Maclin, người sáng tác cuốn sách Real Simple viết: “Khi một việc khó tính khiến chúng ta rơi vào trung khu trạng chán nản, nó tiện lợi làm chúng ta nhớ tới các lúc cảm thấy tồi tệ khác. Điều đó hoàn toàn có thể tạo chi phí đề cho một người cân nhắc nhiều lâm vào cảnh tuyệt vọng.”

Làm chũm nào để vượt mặt mô thức xem xét này cùng giành lại cuộc sống thường ngày của bạn

Lo lắng ghê niên chưa hẳn là vĩnh viễn. Đó là một trong những thói thân quen tinh thần hoàn toàn có thể bị phá vỡ. Bạn có thể đào tạo bộ não của người tiêu dùng để nhìn cuộc sống đời thường từ một quan điểm khác.Để hạn chế và khắc phục sự suy nghĩ quá mức, Pittman khuyên chúng ta nên sửa chữa thay thế suy nghĩ. Cô nói: “Nói với phiên bản thân mình là ko được nghĩ nữa không hẳn cách khiến nó chấm dứt suy nghĩ. Bạn phải thay thế xem xét đó.” Điều gì sẽ xảy ra nếu cô ấy khuyên các bạn dừng xem xét về con voi color hồng? các bạn sẽ nghĩ gì tiếp? Đúng vậy: vẫn chính là con voi color hồng. Nếu bạn không muốn nghĩ về một con voi color hồng thì hãy tưởng tượng đến hình ảnh của một con rùa. Pittman nói vui: “Có lẽ gồm một con rùa béo đang ngậm một bông hồng trong miệng khi vẫn bò. Bây giờ thì bạn đã không nghĩ về chú voi hồng nữa.”Hãy từ bỏ nói với bạn dạng thân thoát khỏi những suy xét đó bằng cách nhận ra bao giờ bạn đang bị mắc kẹt trong đầu. Chúng ta cũng có thể chế ngự thói quen suy xét quá mức của bản thân nếu bạn có thể chế ngự được tiếng nói mà cứ độc thoại suốt một ngày dài lẫn tối ở trong đầu bạn.Bruce Hubbard, người đứng đầu của tập đoàn lớn Cognitive Health và là trợ lý giáo sư tâm lý và giáo dục đào tạo tại Đại học tập Columbia mang lại biết: “Bạn rất có thể đưa ra những cách diễn giải không giống cho tình huống mà khiến cho những suy nghĩ tiêu cực của khách hàng ít đáng tin hơn”. Điều này được call là tái kết cấu nhận thức.Hãy từ hỏi bản thân – Điều mình sợ có tác dụng xảy ra không? phần trăm là bao nhiêu phần trăm? Nếu tỷ lệ thấp thì một vài kết quả khả quan hơn là gì?“Nếu vấn đề này vẫn khiến cho bạn liên tiếp suy nghĩ, hãy viết lại vụ việc để phản ánh tác dụng tích cực mà nhiều người đang tìm kiếm.” Nolen-Hoeksema gợi ý.Thay bởi nghĩ ‘tôi bị mắc kẹt vào sự nghiệp’, hãy trường đoản cú nhủ phiên bản thân xuất sắc hơn là yêu cầu viết ra: “Tôi ý muốn có một các bước mà tôi cảm xúc gắn bó hơn.” Sau đó, hãy lên kế hoạch mở rộng các kỹ năng, mạng lưới của bản thân và tìm kiếm kiếm thời cơ nghề nghiệp giỏi hơn.
*