Trùm chăn hay trùm chăn

Nên Hay Không Nên Trùm Chăn Kín Đầu Khi Ngủ?

Vào những ngày đông, nhiều người thường dùng chăn (mền) trùm kín đầu khi ngủ nhằm giúp giữ ấm cơ thể tránh được sự giá lạnh của thời tiết. Điều này tưởng chừng như vô hại nhưng hóa ra nó lại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn, đặc biệt là não bộ. Sau đây Dunlopilllovietnam.vn xin chia sẻ đến các bạn những tác hại của việc trùm kín chăn khi ngủ để từ bỏ thói quen không tốt này nhé!!

< Chỉnh sửa >
*

Tăng nguy gây cơ ngạt thở

2. Hít thở trong môi trường ô nhiễm

Những chiếc chăn mà chúng ta sử dụng hàng ngày không phải lúc nào cũng được giặt giũ thường xuyên nên có thể tích tụ rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn bám vào. Việc trùm kín chăn lên đầu lúc này sẽ đồng nghĩa với việc bạn hít luôn cả đống vi khuẩn, bụi bẩn vào trong nên gây ra những hậu quả xấu cho sức khoẻ.

Bạn đang xem: Trùm chăn hay trùm chăn

Ngoài ra, hít vào không khí bẩn của chăn có thể gây dị ứng hay những vấn đề nghiêm trọng khác. Thậm chí, dù là những chiếc chăn mới mua nhưng cũng chưa phải là an toàn thực sự vì trong quá trình sản xuất người ta dùng cả hoá chất nên có thể để lại hậu quả nghiêm trọng nếu bạn hít phải những hoá chất này.


*

Hít thở trong môi trường ô nhiễm

3. Gây ra triệu chứng ngưng thở khi ngủ

Ngưng thở khi ngủ là một hiện tượng tạm dừng thở trong khi ngủ và kết hợp cùng vài yếu tố khác nên có thể gây ra bệnh béo phì hay tăng cân quá mức. Tuy nhiên, vẫn có vài yếu tố góp phần kích hoạt triệu chứng ngưng thở khi ngủ và thói quen trùm chăn kín đầu là một trong những yếu tố đó. Nếu bạn có nguy cơ mắc phải triệu chứng này thì không nên duy trì thói quen trùm chăn kín đầu. Bởi lúc này, bạn sẽ làm hạn chế luồng không khí qua miệng và mũi, đồng thời vô tình tự kích hoạt triệu chứng ngưng thở khi ngủ.


*

Gây ra triệu chứng ngưng thở khi ngủ

4. Gây trở ngại cho giấc ngủ sâu

Khi ngủ cơ thể sản sinh ra rất nhiều nhiệt, nên việc bạn trùm chăn kín cũng đồng nghĩa nguồn nhiệt này không có cơ hội thoát ra bên ngoài. Mặc dù, mùa đông thì bạn nghĩ hành động này sẽ giúp cho giấc ngủ được sâu giấc hơn. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp thì nó sẽ trở nên quá ngột ngạt vì lúc này cơ thể sẽ có cảm giác nóng và dính nên gây khó khăn cho một giấc ngủ sâu.

Xem thêm: 5 Cách Chữa Đau Mắt Hàn Là Gì? Làm Sao Để Điều Trị Hiệu Quả?

Bên cạnh đó, ngoài cản trở quá trình ngủ sâu giấc thì còn có thể gây ra một số tác dụng phụ khác như sưng phù mặt, chóng mặt, co thắt cơ bắp và trong một số trường hợp còn dẫn đến vấn đề nghiêm trọng hơn như bệnh kiệt sức do nhiệt.



Gây trở ngại cho giấc ngủ sâu

5. Gây tổn thương não

Nghiên cứu cho thấy, những người có thói quen trùm chăn kín đầu khi ngủ có thể bị tổn thương não. Trên thực tế, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có đến 23% số người ngủ theo cách này có nguy cơ cao bị mất trí nhớ. Hơn nữa, việc hạn chế luồng không khí qua miệng và mũi bởi chăn che kín đầu cũng làm tăng nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer và chứng sa sút trí tuệ.

Hai bộ phận này nắm giữ vai trò quan trọng của sự thiếu đủ oxy cung cấp cho não và hành động trùm chăn kín đầu khi ngủ đồng nghĩa với việc bạn đang giới hạn không gian thở của mình. Cũng chính điều này sẽ gây ra hiện tượng khó thở, ngột ngạt do các cơ quan không được cung cấp đủ dưỡng khí nên hoạt động kém, đặc biệt là não sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất.


Gây tổn thương não

6.Gây đau đầu, mệt mỏi, tức ngực khi tỉnh dậy

Trùm chăn kín đầu khi ngủ khiến nguồn khí oxy trong chăn bị tiêu hao nhưng không được bổ sung liên tục, khí cacbonic tăng dần, thêm vào đó trong chăn còn có các loại khí không trong sạch khác. Các yếu tố này tác động đến chất lượng giấc ngủ, khiến khi tỉnh dậy bạn sẽ cảm thấy đau đầu, mệt mỏi.


Gây đau đầu, mệt mỏi, tức ngực khi tỉnh dậy

Hy vọng những chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân nhé !!

Sưu tầm


Tại sao bạn nên chọn mua nệm tại tamquoc94.vn?