VITAMIN C TRONG TRÁI CÂY

Vitamin C là 1 loại axit ascorbic gồm tác dụng tăng tốc hệ miễn dịch rất tốt và thâm nhập vào nhiều tác dụng hoạt động bình thường của cơ thể. Bao gồm thể bổ sung cập nhật cho khung người vitamin C bằng những hoa quả, thực phẩm mặt hàng ngày. Vậy ăn quả gì các vitamin C nhất? Hãy cùng theo dõi nội dung bài viết để tìm ra câu trả lời.

Bạn đang xem: Vitamin c trong trái cây


Vitamin C là một trong những loại vitamin tan trong nước. Đây là một số loại vitamin quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường. Vitamin C hài hòa trong nước. Lượng vitamin sót lại sẽ vứt bỏ ra khỏi cơ thể thông qua nước tiểu. Cơ thể cần đề nghị được bổ sung cập nhật vitamin C tiếp tục để ngăn ngừa sự thiếu thốn hụt.

Vitamin c trong trái cây cần thiết cho sự cải cách và phát triển và đóng góp phần sửa chữa các mô trong bộ phận của cơ thể. Bao gồm:

Tạo thành một một số loại protein đặc trưng có tác dụng để tái tạo da, gân, dây chằng cùng mạch máu.Chữa lành dấu thương và xuất hiện lên gần như mô sẹo.Sửa chữa trị và bảo trì sụn, xương cùng răng.Hỗ trợ hấp thu sắt.

Người bự từ 19 cho 64 tuổi cần bổ sung tối thiểu 40mg vitamin C từng ngày. Khung người con bạn không thể từ sản hiện ra vitamin C với cũng không dự trữ trong cơ thể được, vì vậy đề nghị tăng cường bổ sung cập nhật thực phẩm nhiều vitamin C vào trong chính sách ăn uống mặt hàng ngày.

Các cội tự do có thể đóng một sứ mệnh trong ung thư, bệnh tim mạch và những tình trạng như viêm khớp.


2. Trái gì nhiều vitamin C nhất?


Dưới đấy là tất cả những loại trái cây gồm nguồn vi-ta-min C cao nhất, bao gồm:

Quả ổi

Ổi đó là câu trả lời cho thắc mắc “trái cây nào có không ít vitamin C”. Trong một quả ổi chứa lượng vitamin C gấp 4 lần so với quả cam. Trong hoa quả này còn chứa các chất khác như vitamin A, axit folic và hóa học khoáng. Ổi cũng là loại trái cây chứa đựng nhiều chất xơ, không nhiều chất mập bão hòa và cholesterol tương tự như muối natri. 100g ổi vẫn chứa khoảng tầm 200mg vi-ta-min C.

Quả lý black (Blackcurrants)

Blackcurrants hay nói một cách khác là lý chua đen. Đây là một số loại trái cây nhiều vitamin C đồ vật 2 chỉ với sau quả ổi. Quả lý đen bao gồm vị chua ngọt khôn cùng giàu vi-ta-min C. 100g quả lý black cũng chứa gần 200mg vi-ta-min C, cấp 4 lần lượng vitamin C trong quả cam. Quả lý đen cũng giàu chất chống oxy hóa, kali và các flavonoid giúp giảm viêm, nhiễm trùng mặt đường tiết niệu.


Quả lý đen
Ăn quả gì các vitamin c tuyệt nhất đó đó là quả lý đen

Ớt đà lạt

Ớt Đà Lạt, quan trọng đặc biệt ớt red color giàu chất vitamin C với giàu chất chống oxy hóa. Theo nghiên cứu, 100g ớt đỏ cất tới 80 mg vitamin C. Ớt đỏ thường xuyên được sử dụng để nấu, xào, tuy vậy trong quy trình đun làm bếp sẽ làm cho lượng vi-ta-min C bớt đi.

Súp lơ xanh (bông cải xanh)

Súp lơ xanh thuộc nhóm rau củ giàu beta-carotene, carotenoid, vitamin B (gồm cả folate), canxi, kẽm và hóa học xơ. Giúp cung cấp hệ thống miễn dịch, phòng ung thư. Trong 100g súp lơ chứa khoảng chừng 89mg vitamin C.

Để duy trì được lượng khoáng chất, vitamin các nhất, chỉ nên luộc hoặc hấp súp lơ.

Xem thêm: Con Rắn Là Tuổi Gì - Người Tuổi Tỵ Sinh Năm Bao Nhiêu

Quả dâu tây

Dâu tây giàu hóa học xơ, vi-ta-min C, giúp kháng oxy hóa. Ăn 100g dâu tây vẫn hấp thụ được khoảng chừng 80mg vitamin C. Với loại trái cây này, nên nạp năng lượng trực tiếp để hấp thụ được vitamin C và chất chống lão hóa là tốt nhất.

Quả kiwi

Kiwi là nhiều loại trái cây dinh dưỡng, đựng nhiều vitamin c. Ăn 100g kiwi đã hấp thụ được khoảng chừng 70mg vitamin. Bên cạnh đó kiwi cũng nhiều kali, axit bự omega-3. Nên nạp năng lượng quả kiwi tươi, vừa hái trên cây. Lượng vitamin C sẽ giảm dần khi để lâu.

Đu đủ

Đu đầy đủ là một số loại quả thân thuộc của tín đồ Việt. Trong 100g đu đầy đủ chứa khoảng chừng 62mg vi-ta-min C. Trong đu đủ cũng đựng nhiều chất chống oxy hóa như carotenoid, flavonoid, vitamin A và folat.

Đu đủ giàu chất xơ, cung ứng đường tiêu hóa, làm cho giảm nguy cơ bị ung thư đại tràng, ung thư cổ tử cung. Trong khi đu đầy đủ cũng đựng men papain – đây là một nhiều loại men tốt nhất cho đường tiêu hóa cùng giúp cung ứng cho khối hệ thống men không giống hấp thu về tối đa thực phẩm ăn sâu vào cơ thể.

Quả cam

Cam những nước nhưng không phải là loại trái cây nhiều vitamin C nhất. 100 g cam cung ứng khoảng 50mg vi-ta-min C. Cam giúp tăng cường hệ miễn dịch, đề kháng,phòng phòng ngừa cảm cúm, nâng cao tuần hoàn máu, làm sút lượng cholesterol vào cơ thể. Ăn cả múi cam sẽ tốt hơn là chỉ uống nước nghiền vì hỗ trợ chất xơ cho cơ thể.


Súp lơ trắng

100g súp lơ trắng đã giúp cơ thể hấp thụ khoảng chừng 46mg vitamin C. Vào súp lơ trắng đựng hoạt hóa học chống ung thư, giàu vitamin B, vi-ta-min C. Hệt như súp lơ xanh, cần hấp hoặc luộc nhằm hấp thụ được bồi bổ nhiều nhất.

Ngoài ra, các loại rau củ khác cũng đều có nguồn vitamin C đầy đủ như: rau xanh bina, bắp cải, củ cải xanh và những loại rau có lá xanh, khoai tây, khoai lang trắng, cà chua.


vitamin c trong trái cây
Quả gì những vitamin c duy nhất đó chính là súp lơ trắng

3. Chú ý khi thực hiện vitamin C


Nấu những loại rau củ củ, thực phẩm giàu vitamin C hoặc bảo vệ trong thời gian dài cũng hoàn toàn có thể làm giảm hàm lượng vi-ta-min C.

Cho thực phẩm nhiều vitamin C vào lò vi sóng hoặc hấp có thể làm sút lượng vi-ta-min này trong quy trình nấu nướng. Do đó, nguồn thực phẩm giàu vitamin C nhất là khi trái cây cùng rau không nấu chín hoặc ăn uống sống.

Nhìn chung, vitamin C là 1 dưỡng chất đặc trưng vì cung cấp hệ miễn dịch, giúp trị lành vết thương. Bổ sung vitamin C từ phần đông thực phẩm nhiều vitamin C kể trên cũng là cách tăng tốc chất chống oxy hóa, giúp đảm bảo các tế bào ngoài bị hỏng hại.


Để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp, người sử dụng vui lòng bấm số 1900 232 389 (phím 0 để call tamquoc94.vn) hoặc đăng ký lịch thăm khám tại viện TẠI ĐÂY. Nếu có nhu cầu tư vấn sức mạnh từ xa cùng chưng sĩ tamquoc94.vn, khách hàng đặt lịch support TẠI ĐÂY. Tải áp dụng độc quyền Mytamquoc94.vn để tại vị lịch cấp tốc hơn, theo dõi lịch tiện nghi hơn